Trang chủ » Đen tối hơn, rộng lớn hơn nhưng cũng hấp dẫn hơn

Đen tối hơn, rộng lớn hơn nhưng cũng hấp dẫn hơn

bởi flstorevn


Chúa quỷ Diablo là kẻ đã đem nhiều game thủ VN cũng như thế giới làm quen với hai thể loại là RPG và Dark Fantasy. Thế nhưng sau phần 1 và 2 đầy thành công thì phần 3 của dòng game lại là một đề tài gây tranh cãi về chất lượng cũng như cái cảm giác mà game mang lại. May mắn thay sau nhiều lần thất bại có vẻ như Blizzard đã chịu lắng nghe góp ý của các game thủ khi Diablo IV ra mắt đã đưa dòng game về đúng quỹ đạo.

Diablo IV mở đầu với cảnh bạn một kẻ lữ hành bị kẹt trong một cơn bão tuyết lớn, trong cơn nỗ lực tìm chỗ để ẩn nấp thì chú ngựa đi theo cũng bị đàn sói xử gọn. Trong những giờ phút tuyệt vọng đó bạn may mắn tìm thấy được một ngôi làng nhỏ. Nhưng chưa được nghỉ ngơi bao lâu thì người dân trong làng cho biết họ đang bị tấn công bởi một con quỷ. Thế là để đổi lấy được một nơi trú ngụ cho qua cơn bão tuyết bạn lại khăn gói lên đưa con quỷ đó về nơi mà nó được sinh ra. Dân làng cảm phục trước sự dũng cảm của bạn nên quyết định mở một buổi tiệc để khoản đãi bạn. Nếu như mọi việc tới đây là kết thúc thì đây không phải là một tựa game thuộc thế giới Diablo và bạn cũng không có game mà chơi. Giữa buổi tiệc linh đình bạn cảm thấy dần bị mất đi ý thức rồi được đưa tới một nơi chuyên dùng con người để tế lễ. May mắn thay trong làng này lại có một tu sĩ khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự nhưng ông ấy đã tìm cách thoát ra đồng thời giải cứu bạn. Trong lúc nổ lực thoát ra khỏi ngôi làng thì bạn đã khám phá ra một bí mật động trời Lilith, một trong những người (quỷ) đã khai sinh ra vùng đất này đã một lần nữa thoát khỏi phong ấn, bà ta âm mưu đưa con người trở về con đường tội lỗi đồng thời sử dụng toàn thể nhân loại như một đạo quân để dẹp yên tam giới. Lúc này kẻ có thể ngăn cản bà ta chỉ có bạn, một kẻ lữ hành vô danh được số phận rung rủi tới đây để rồi không hiểu vì nguyên nhân gì mà có một mối liên kết vô cùng kỳ bí với nữ chúa quỷ trên. Bạn sẽ phải dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mà thât bại đồng nghĩa với việc cả ba cõi sẽ một lần nữa chìm trong bóng đêm chiến tranh và tội ác.

Phải nói từ những giây phút đầu tiên trở lại với thế giới Sanctuary tôi đã cảm thấy vô cùng thích thú vì cốt truyện dẫn chúng ta đi từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác nhưng nó không làm mất đi cái chất đen tối thứ mà phần 3 đã bỏ qua. Thêm vào đó nhân vật chính của chúng ta trong Diablo 4 cũng thường xuyên mở miệng trao đổi với người xung quanh chứ không câm như hến trong mấy phần trước chính điều đó tạo cho tôi cảm giác mình thuộc về thế giới này chứ không phải chỉ là một kẻ đứng ngoài quan sát. Điểm kế tiếp mà tôi và chắc chắn rằng các bạn cũng sẽ đánh giá cao đó là đồ họa của game quả thực là một bước nhảy vọt nếu so sánh với phần 3. Tôi đã thử game trên bản PC, PS4 và cả PS5 dù cho có nhiều điểm chênh lệch nhưng đồ họa của game quả thực được làm rất tốt. Hiệu ứng ánh sáng được đầu tư tốt, bạn có thể thấy rõ điều đí khi các bạn đi qua các khu vực bị đóng băng vào ban ngày, sánh sáng phản chiếu trong rất tự nhiên, mô hình nhân vật được thiết kế chi tiết đặc biệt là những con thú với bộ lông chuyển động nhìn khá chân thật (so với một game RPG), hiệu ứng kỹ năng trong được phối màu rất tốt khiến cho chúng không phá vỡ đi bầu không khí đen tối trong game nhưng vẫn đủ nổi bật để các bạn nhận biết. Phần âm thanh thì lại càng khỏi phải bàn khi nhân vật được lồng tiếng tốt, có thần thái các bản nhạc nền lúc nhẹ nhàng, lúc âm u kết hợp với bối cảnh game khiến bầu không khí trong game được thay đổi thường xuyên.

Diablo IV không hề thiếu những suwjh kiện đấu boss hấp dẫn

Vậy còn Gameplay thì sao? Diablo IV vẫn giữ nguyên core gameplay của những phần trước. Người chơi sẽ chọn cho mình một lớp nhân vật yêu thích rồi dấn thân vào hành trình cày cuốc của mình để lên cấp lấy điểm kỹ năng để học các tuyệt kỹ, kiếm những thần binh lợi khí để trang bị cho bản thân chuẩn bị cho cuộc đương đầu với chúa quỷ. Công bằng mà nói thì cả 5 lớp nhân vật trong game đều rất thú vị mỗi class lại có nhiều lối chơi riêng để các bạn có thể tha hồ tùy biến. Đầu tiên là về cây kỹ năng thay vì chia làm 3 cây (3 bảng) như phần 2 hoặc cho nhân vật lên cấp rồi mở khóa từ từ như phần 3 thì giờ đây trong Diablo IV bạn chỉ có một cây duy nhất nhưng sẽ có nhiều nhánh nhỏ, mỗi nhánh lại tượng trưng cho một kỹ năng cùng những nâng cấp mà kỹ năng đó có thể đạt được điều này vừa tạo chiều sâu cho việc phát triển nhân vật lại dễ quan sát hơn. Đặc biệt trong phần này các bạn có thể tẩy tủy có nghĩa là các bạn có thể reset lại các điểm kỹ năng để thử theo một con đường mới. Điều này có giá trị rất cao vì nếu từng chơi phần 2 các bạn biết để kiếm đồ cho nhân vật của bạn đã khó mà đồ phù hợp với hướng build của bạn còn khó hơn. Thế nên khi có một set đồ phù hợp hướng build khác các bạn có thể mạnh dạng reset lại để thử nghiệm cái mới (giá của vụ reset này cũng khá rẻ nữa). Bên cạnh các kỹ năng chính các bạn còn có thể đi các hầm ngục đặc biệt để đêm về các hiệu ứng dành riêng cho lớp nhân vật của bạn rồi ép chúng vào các món đồ hay sử dụng. Nhiêu đó vẫn chưa đủ thì các bạn còn có thể tùy chỉnh hướng build của mình xa hơn bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ hoàn thiện kỹ năng cho lớp nhân vật thứ sẽ thưởng cho bạn khả năng tùy biến lối chơi chơi của lớp nhân vật hiện tại. Việc khám phá thế giới trong Diablo IV sẽ không bao giờ hết thử thách vì cả thế giới trong game đều sẽ thay đổi dựa trên cấp độ của bạn, vì thế đừng nghĩ rằng chỉ cần cấm đầu cày ở một bãi rồi sau đó quay lại các vùng tân thủ thì nó sẽ dễ hơn nhé, game lúc nào cũng sẽ ném vào các bạn những thử thách tương ứng với cấp độ (World Tier) bạn chọn và bạn phải luôn đề cao cảnh giác mọi lúc mọi nơi.

Như vậy một tựa game với Gameplay hấp dẫn, đồ họa đỉnh cao, âm thanh hay thì có điểm gì để chê không? Đáng tiếc là có khi Diablo IV bắt các bạn phải kết nối internet trong suốt quá trình chơi, kể cả khi chơi single player điều này tạo không ít khó khăn, túi đồ trong game hơi nhỏ so nếu so với phần 3. Thế nhưng điều đó chỉ gây khó chịu trong thời gian đầu mà thôi khi các bạn đã quen rồi thì mọi thứ đều ổn thỏa. Đặc biệt trên các hệ máy Console việc các bạn có thể chơi hai người đem lại rất nhiều lợi thế lẫn niềm vui mới thế nên nếu được các bạn hãy thử chơi các phiên bản Diablo IV khác nhau để xem bản nào là phiên bản bạn thích nhất.


[ad_2]
Source link

You may also like

Để lại một bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể chọn không tham gia nếu muốn. Chấp nhận Đọc thêm